Tiến độ thực hiện dự án “hoàn thiện, hiện đại hóa hồ sơ, bản đồ ĐGHC và xây dựng CSDL ĐGHC các cấp tại 3 Huyện Đô Lương, Tân Kỳ và Nghi Lộc”

12-04-2016 Chưa có bình luận »

Thực hiện nhiệm vụ do Sở Nội vụ giao cho Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường về thực hiện Dự án“Hoàn thiện, hiện đại hóa hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính và xây dựng cơ sở dữ liệu địa giới hành chính các cấp tại 3 huyện Đô Lương, Tân Kỳ và Nghi Lộc”. Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường đã tập trung nhân lực, vật lực, máy móc tích cực triển khai thực hiện. Đồng thời tuân thủ yêu cầu của chủ đầu tư, phối hợp tốt với UBND 3 huyện và UBND các xã, thị trấn để thực hiện các công việc theo đúng quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường và Thiết kế Kỹ thuật – Dự toán đã được phê duyệt, đến nay các chính quyền địa phương tiến hành hiệp thương, thống nhất tại thực địa và xác định vị trí, số lượng mốc địa giới hành chính cần cắm tại thực địa, tuy nhiên hiện tại vẫn còn một số tuyến chưa thống nhất (Tân Kỳ: 9 tuyến nội huyện; Đô Lương: 2 tuyến nội huyện và 5 tuyến ngoại huyện; Nghi Lộc: 7 tuyến nội huyện và 3 tuyến ngoại huyện). Do các địa phương đang tập trung cho công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nên việc hiệp thương các điểm còn vướng mắc chưa thực hiện được.

Để đảm bảo tiến độ của dự án, các Đội thi công đã tập trung đúc mốc theo số lượng Thiết kế Kỹ thuật – Dự toán đã được phê duyệt và thực tế tại các địa phương. Tổng số mốc đã đúc 211 mốc (Tân Kỳ: 57/57 mốc; Đô Lương: 60/76 mốc; Nghi Lộc: 94/94 mốc).Trung tâm đã cử cán bộ thường xuyên tiến hành kiểm tra tiến độ, chất lượng đảm bảo quy định kỹ thuật, yêu cầu của chủ đầu tư và UBND tỉnh. Mặc dù thời gian qua chính quyền các địa phương rất bận nhưng đã cố gắng hết mình cho Dự án thực hiện đúng tiến độ

KHÔNG KHÍ ĐÚC MỐC ĐGHC

a1

a2

a3

Kế hoạch trong thời gian tới Trung tâm tiếp tục đúc số mốc còn lại và tiến hành chôn mốc tại thực địa.

Nguyễn Anh Sơn – TP Đo đạc – Địa chính

Comments are closed.