Tiến độ thực hiện 3 công trình xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính: xã Hòa Sơn, xã Thịnh Sơn, xã Lưu Sơn – Huyện Đô Lương

16-06-2016 Chưa có bình luận »

Thực hiện nhiệm vụ Trung tâm giao cho Phòng Đo đạc – Địa chính thi công 3 Công trình Đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ địa chính và Xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính là xã Hòa Sơn, Thịnh Sơn, Lưu Sơn – huyện Đô Lương, Phòng đã lập kế hoạch và bố trí nhân lực tại 03 xã bắt đầu thi công từ tháng 4/2016, mặc dù chưa được Sở cấp ứng kinh phí, nhưng được sự quan tâm của Lãnh đạo Trung tâm, cũng như sự chỉ đạo sâu sát của Phòng ĐĐ – ĐC, đến ngày 13/5/2016 Phòng đã tổ chức kiểm tra công tác đo đạc ngoại nghiệp và rà soát xác nhận khối lượng đánh giá tiến độ công trình tại 03 xã.


1
Đ/c Cao Thị Huân – PGĐ Trung tâm kiểm tra BĐĐC khu vực đất nông nghiệp tại xã Thịnh Sơn

2

Cán bộ Trung tâm kiểm tra BĐĐC khu vực đất nông nghiệp tại xã Hòa Sơn

3

Cán bộ Trung tâm kiểm tra BĐĐC khu vực đất nông nghiệp tại xã Lưu Sơn

Tại 03 xã công đoạn đo đạc bản đồ khu vực đất nông nghiệp đã hoàn thành: xã Hòa Sơn khoảng 420 ha, xã Thịnh Sơn 433,5 ha, Xã Lưu Sơn 239,5 ha. (3 xã tăng so với Thiết kế KT-DT là 181 ha đất nông nghiệp).

Công tác quy chủ đất nông nghiệp, thu thập hồ sơ quyền sử dụng đất của hộ gia đình cá nhân, đối soát, chỉnh lý các thửa đất ở bị biến động cơ bản đã được thực hiện, đồng thời đã phối hợp tốt với Văn phòng ĐKQSD đất huyện Đô Lương quét (chụp) hồ sơ gốc về QSD đất của các hộ dân được lưu tại Văn phòng Đăng ký huyện.

Tuy nhiên trong thực tế thi công tại 03 xã  đã có nhiều phát sinh  như:  Khối lượng đo đạc diện tích chuyển đổi đất nông nghiệp, khối lượng thửa đất ở bị biến động, số lượng quét (chụp) giấy tờ hồ sơ…, vượt nhiều so với khối lượng được tính trong Thiết kế KT-DT.

Để đạt được về tiến độ như kế hoạch đặt ra của 6 tháng đầu năm, tập thể phòng luôn nỗ lực phấn đấu trong công việc, thường xuyên bám sát địa bàn, xắp xếp bố trí nhân lực, vật lực cao nhất cho công tác này.

Kế hoạch trong thời gian tới 3 đội tập trung hoàn thành biên tập bản đồ địa chính, giao nhận diện tích, lập hồ sơ kê khai đăng ký cấp đổi giấy chứng nhận QSD đất nông nghiệp cho các hộ gia đình cá nhân kết hợp Xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính.

TH: Hoàng Khánh Lập

Comments are closed.