Hội nghị Thông qua Ban Thường vụ Thành ủy Vinh góp ý dự thảo Dự án “Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất năm đầu của kỳ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thành phố Vinh”

21-11-2016 Chưa có bình luận »

            Thực hiện Công văn số 5014/UBND.ĐC ngày 15/7/2016 của UBND tỉnh Nghệ An về việc Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, lập kế hoạch sử dụng đất năm 2017 cấp huyện, UBND thành phố Vinh chủ trì, ký hợp đồng với Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường tổ chức thực hiện dự án “Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất năm đầu của kỳ điều chỉnh thành phố Vinh”. Trung tâm Kỹ thuật đã tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành các nội dung công việc theo đúng tiến độ Kế hoạch số 86/KH-UBND ngày 9/5/2016 của UBND thành phố Vinh. Đến nay đã hoàn thành, ngày 02/11/2016, Thành ủy Vinh đã tổ hội nghị góp ý để trình Hội đồng nghiệm thu cấp tỉnh thẩm định, hội nghị do đồng chí Võ Viết Thanh – Bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Hoàng Trọng Kim – Giám đốc sở Xây dựng, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng các phòng, ban ngành liên quan.

a1
Đồng chí Võ Viết Thanh- Bí thư Thành ủy – Chủ trì hội nghị

            Sau khi ông Hồ Công Dần – Giám đốc Trung tâm báo cáo tóm tắt kết quả lập Điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 thành phố Vinh, hội nghị đã tập trung thảo luận danh mục các công trình dự án thực hiện trong kỳ điều chỉnh đến năm 2020. Trong đó chú ý đến quỹ đất giành cho khu vực vui chơi công cộng, công viên cây xanh; đất trồng rừng phòng hộ ven bờ sông Lam tại xã Hưng Hòa; quy hoạch vùng đất chuyên canh trồng hoa và rau màu; chuyển đất làm lò gạch trên địa bàn thành phố sang các mục đích sử dụng khác…

a2

Đồng chí Hồ Công Dần – Giám đốc Trung tâm trình bày Báo cáo trước Hội nghị

a3

Đồng chí Lê Quốc Hồng – UV Ban Thường vụ phát biểu góp ý dự thảo Báo cáo

Thay mặt Thường vụ, đồng chí Võ Viết Thanh đã kết luận: Điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất năm đầu của kỳ điều chỉnh thành phố Vinh đáp ứng được nhu cầu sử dụng đất cho các ngành, lĩnh vực, để thực hiện phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh đến năm 2020 theo tinh thần của Quyết định số 52/QĐ-TTg ngày 14/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Các nội dung Điều chỉnh Quy hoạch đã cơ bản theo đúng các quy định hiện hành, các chỉ tiêu sử dụng đất của phương án là hợp lý, đáp ứng được mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội đến năm 2020 của Thành phố. Ngoài ra, dự án cần rà soát, bổ sung các quỹ đất để phục vụ cho các hoạt động vui chơi giải trí, đất trồng rừng phòng hộ ven bờ sông Lam, đất chuyên canh trồng hoa và rau màu; đối với đất làm vật liệu xây dựng, gạch ngói, gốm sứ cần đưa ra các phương án để chuyển sang mục đích sử dụng khác, định hướng đến năm 2020 thành phố Vinh không còn quỹ đất này. Đồng chí cũng giao cho UBND thành phố chỉ đạo các phòng ban, đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên Ban thường vụ, các đại biểu tại hội nghị; khẩn trương rà soát, bổ sung, chỉnh sửa để hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt./.

TH: Phòng Quy hoạch – Địa giới

Comments are closed.