Trung tâm Kỹ thuật TN&MT: Hoàn thành lập điều chỉnh QHSD đất đến năm 2020 và KHSD đất năm 2018 cho UBND các huyện, thị

10-04-2018 Chưa có bình luận »
Trung tâm Kỹ thuật TN&MT: Hoàn thành lập điều chỉnh QHSD đất đến năm 2020 và KHSD đất năm 2018 cho UBND các huyện, thị

 

               Thực hiện cam kết tại hợp đồng với UBND các huyện Nghi Lộc, Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai và thành phố Vinh về tư vấn lập Điều chỉnh Quy hoạch sử dụng (QHSD) đất đến năm 2020 và Kế hoạch sử dụng (KHSD) đất năm 2018, Trung tâm đã tập trung mọi nguồn lực để thi công đúng kế hoạch và đã được Hội đồng thẩm định cấp tỉnh thông qua.

               Để hoàn thiện, trình phê duyệt hồ sơ điều chỉnh QHSD đất đến 2020 và KHSD đất năm 2018 cấp huyện, khó khăn lớn nhất là đánh giá khả năng thực hiện kế hoạch sử dụng đất của các công trình, dự án. Tuy những dự án thuộc diện thu hồi đất, đã xem xét việc bố trí nguồn vốn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020 và kế hoạch đầu tư công năm 2018, các dự án thực hiện chuyển mục đích hoặc góp vốn đầu tư  đã được chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt, các công trình đang thực hiện tiếp tục đưa vào KHSD đất năm 2018, nhưng việc thêm bớt công trình (dự án) vẫn rất khó khăn do các chủ đầu tư, UBND các huyện, thị bị ảnh hưởng quá nhiều sự chi phối nên không dễ cắt bỏ dứt khoát, nhất là việc hủy bỏ các công trình dự án sau 03 năm mà chưa thực hiện theo quy định của Luật đất đai.  

1

Phòng TN&MT Thành phố Vinh kiểm tra, hồ sơ QHSD đất đến năm 2020 trước khi trình phê duyệt.

 

               Mặc dù vậy nhưng đến nay, các công trình lập KHSD đất năm 2018, điều chỉnh QH
SD đất đến năm 2020 của UBND các huyện, thị do Trung tâm thực hiện, đã hoàn thành trình UBND tỉnh phê duyệt. Đây là những đơn vị tốp đầu cấp huyện hoàn thành điều chỉnh QHSD đất, KHSD đất địa bàn tỉnh./.

 

Thực hiện: P. Quy hoạch – Địa giới.

Comments are closed.