Trích đo địa chính, chỉnh lý theo hiện trạng 283 thửa đất tại xã Phúc Thành, huyện Yên Thành phục vụ Công an điều tra tỉnh

25-09-2018 Chưa có bình luận »

          Thực hiện nhiệm vụ Giám đốc Sở giao cho Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường trích đo, trích lục và đo vẽ bổ sung bản đồ địa chính của 283 thửa đất ở tại xã Phúc Thành, huyện Yên Thành phục vụ cho công tác điều tra của Công an tỉnh Nghệ An về tình hình quản lý và sử dụng đất đai trong những năm qua trên địa bàn xã Phúc Thành, huyện Yên Thành. Lãnh đạo Trung tâm đã chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các phòng, cá nhân liên hệ và phối hợp với các phòng có liên quan thuộc Sở, các điều tra viên của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An để nắm bắt cụ thể nội dung công việc, phương pháp thực hiện, sản phẩm đầu ra đồng thời khảo sát thực địa, thu thập tài liệu, số liệu tại xã Phúc Thành để lập kế hoạch, bố trí nhân lực, kinh phí và trang thiết bị máy móc, triển khai kịp thời theo yêu cầu của Sở. Qua thực tế, 283 thửa đất nằm rải rác trên địa bàn xã Phúc Thành, không có bản vẽ quy hoạch, trong đó có 204 thửa đất chưa được chỉnh lý đưa lên bản đồ phải trích đo. Ngoài 84 thửa đã xây dựng nhà ở, móng, ki ốt, xây bờ bao, còn 199 thửa đang là đất trống, đang sản xuất nông nghiệp, không có ranh giới, mốc giới rõ ràng, nhiều chủ sử dụng đất đang đi làm ăn xa dẫn đến công tác xác định mốc giới và ranh giới thửa đất để thực hiện đo đạc gặp rất nhiều khó khăn ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ và kế hoạch. Trung tâm đã bố trí 03 nhóm máy, trưởng nhóm là viên chức, đảng viên có năng lực, kinh nghiệm và quán triệt tận dụng mọi thời gian để hoàn thành sớm nhất, đáp ứng yêu cầu của Giám đốc Sở.

          Ngày 10/9, cả 3 nhóm máy gồm 10 người, cùng 3 điều tra viên của Sở Công an xuống hiện trường. Với tinh thần khẩn trương, làm việc không kể ngoài giờ, làm đêm khuya, ngày nghỉ và đến nay công tác đo đạc ngoại nghiệp cơ bản đã hoàn thành. Hiện đang thực hiện công tác nội nghiệp biên tập, hoàn thiện sơ đồ mô tả ranh giới, mốc giới và ký xác nhận hồ sơ đến từng chủ sử dụng đất, bổ sung sửa chữa sai sót, hoàn thiện kết quả. Công việc này mất nhiều thời gian do phụ thuộc vào chủ sử dụng đất và sự quản lý của chính quyền xã nhưng các tổ tập trung cao nhất đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng và hoàn thành sớm nhất để phục vụ cho công tác điều tra theo yêu cầu của Cảnh sát điều tra công an tỉnh Nghệ An.

Một số hình ảnh tác nghiệp tại thực địa.

 1

image004 

image006

Bài và ảnh: P. Kỹ thuật Nghiệp vụ

Comments are closed.