Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường thực hiện cắm mốc khu mỏ đá Hoàng Mai B của Công ty Cổ phần xi măng Vicem Hoàng Mai

27-05-2019 Chưa có bình luận »

          Thực hiện quy định tại Điều 20 Nghị định số 158/2016/NĐ-CP ngày 29/11/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Khoáng sản, sau khi nhận được công văn của CTCP Xi măng Vicem Hoàng Mai về việc đề nghị Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường thực hiện cắm mốc trắc địa mỏ đá vôi Hoàng Mai B. Trung tâm đã tiến hành kiểm tra thực địa, lập hồ sơ định vị, đo đạc cắm mốc các điểm khép góc khu vực khai thác theo yêu cầu.

image002Công tác vận chuyển vật liệu để đúc mốc

          Mỏ đá vôi Hoàng Mai B nằm trên địa bàn phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An và xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa được Bộ Công nghiệp nặng cấp theo Giấy phép số 1099 QĐ/QLTN ngày 24/10/1995 với diện tích khu vực khai thác là 144,5 ha xác định bởi 12 điểm khép góc. Các điểm khép góc này đã được triển khai cắm mốc từ tháng 3 năm 1997 đến nay các mốc đã hư hỏng, bị mất hoặc kích thước mốc không còn phù hợp theo quy định tại Nghị định số 158/2016, do đó đòi hỏi việc định vị, đo đạc, cắm mốc khu vực mỏ đá Hoàng Mai B là rất cần thiết.

image004Công tác khắc chữ trên mốc đúng theo quy chuẩn

          Một số vị trí mốc khép góc nằm ở các sườn núi, có điểm có độ cao dưới 100m do đó công tác đúc mốc được thực hiện tại các vị trí mốc khép góc. Kèm theo đó, thời tiết nắng nóng kéo dài gây bất lợi cho công tác cắm mốc và triển khai đo đạc. Để đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của chủ đầu tư, Trung tâm đã bố trí đủ lực lượng, máy móc trang thiết bị, làm việc không kể ngoài giờ,  ngày nghỉ và đến nay công tác cắm mốc đã cơ bản hoàn thành. Hiện nay, tổ công tác đang tập trung cao nhất đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng và hoàn thành sớm nhất bàn giao hồ sơ cho chủ đầu tư.

TH: Võ Mạnh Tuấn

Comments are closed.