Kết quả thực hiện tinh giản biên chế theo Đề án 108 tại Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường

26-11-2020 Chưa có bình luận »
Kết quả thực hiện tinh giản biên chế theo Đề án 108 tại Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường

          Thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Nghị định 108/2014/NĐ-CP về chính sách tinh giản biên chế của Chính phủ; Nghị định 113/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 108/2014/NĐ-CP, sau 6 năm triển khai Kế hoạch tinh giản biên chế giai đoạn 2015 – 2021, Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường đã đạt được những kết quả quan trọng, hoàn thành vượt mức nhiệm vụ theo quy định chung, đảm bảo dân chủ, công khai và sự phấn khởi của công chức, viên chức và người lao động tại Trung tâm.

          Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của UBND Tỉnh, sự hướng dẫn kịp thời của Sở Nội vụ, Sở Tài chính, sự đôn đốc tích cực của Sở Tài nguyên Môi trường, việc thực hiện đề án nhanh chóng, hiệu quả. Ngay từ đầu Trung tâm đã xây dựng đề án theo hướng dẫn của Sở Nội vụ (gọi tắt là Đề án 108). Quá trình thực hiện có sự quyết tâm, thống nhất cao trong lãnh đạo của Chi ủy, điều hành của Ban Lãnh đạo, sự phối hợp của BCH Công đoàn Trung tâm đặc biệt là làm tốt về công tác tư tưởng đối với những người trong diện tinh giản. Hơn hết, cán bộ viên chức đã nhận thức rõ về sự cần thiết của việc sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế, xác định rõ vị trí việc làm nên được đông đảo cán bộ, đảng viên đồng thuận cao.

          Kết quả thực hiện từ năm 2015 đến nay, Trung tâm đã tinh giản được 09 viên chức thuộc diện nghỉ hưu trước tuổi, tương ứng với 28% vượt chỉ tiêu 18%. Năm 2020 là năm cuối cùng Trung tâm thực hiện Đề án 108, riêng trong năm nay Trung tâm đã tinh giản được 02 viên chức theo đúng kế hoạch đề ra. Kết quả này đã được Ban chấp hành Đảng ủy, Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường ghi nhận và đánh giá cao, được xem là đơn vị đi đầu trong việc thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP của Chính phủ tại Sở Tài nguyên và Môi trường.

image001Lãnh đạo Trung tâm trao Quyết định cho đ/c Phạm Kim Cương về nghỉ hưu trước tuổi.

TH: Khánh Linh

Comments are closed.